×

Bảo hiểm hàng không là gì? Bảo hiểm hàng không cần thiết không?

Ngoài vận chuyển đường biển và đường bộ thì hiện nay hàng không cũng là một trong những tuyến đường vận chuyển được khai thác mạnh mẽ. Cũng chính vì thế cho nên các thông tin liên quan đến vận chuyển đường hàng không luôn nhận được nhiều sự chú ý. Để giúp cho mọi người có thể tiếp cận đầy đủ các thông tin bài viết dưới đây của INTERONE LOGISTICS sẽ giới thiệu cho bạn về bảo hiểm hàng không là gì và vai trò của nó nó trong việc vận chuyển hàng hóa.

I. Bảo hiểm hàng không là gì?

Bước đầu tiên đi vào tìm hiểu chúng ta cần phải biết bảo hiểm hàng không là gì. Khi vận chuyển hàng thông qua máy bay, có thể sẽ gặp phải các nguy cơ về tai nạn gây mất an toàn hàng hóa. Những việc gì để bảo đảm an toàn cũng như rủi ro cho hàng hóa khi vận chuyển bằng máy bay người ta đa sử dụng dịch vụ bảo hiểm từ đầu thế kỷ 20.
Bảo hiểm hàng không là gì ? Nó là một dạng bảo hiểm mang tính chất chuyên biệt dành cho các hoạt động của máy bay. Nó sẽ liên quan đến các rủi ro có thể xảy ra đối với các khách hàng liên quan đến ngành hàng không. Cho biết đây là một trong những loại hình bảo hiểm đặc thù của những đơn vị kinh doanh bảo hiểm.

 bao-hiem-hang-khong-la-gi

Đặc điểm của những đơn vị bán bảo hiểm hàng không là gì? Được biết các loại bảo hiểm hàng không này bán ở tất cả các đại lý máy bay nội địa và quốc tế.

II. Vai trò của bảo hiểm hàng không là gì

Trong quá trình vận chuyển hàng hóa đặc biệt là hàng hóa trên không ẩn chứa vô và những rủi ro có thể xảy ra gây thiệt hại lớn cho mọi người. Dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời cho bạn câu hỏi vai trò của bảo hiểm hàng không là gì?

1. Vai trò của bảo hiểm hàng không đối với khách hàng

Vai trò đối với khách hàng của bảo hiểm hàng không là gì chính là thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng dịch vụ vận chuyển. Nếu như chuyến bay bị hủy hoặc đứt đoạn vì một số nguyên nhân nào đó do đơn vị vận chuyển, đơn vị hàng không sẽ phải bồi thường lại tiền vé máy bay cho bạn. Tuy nhiên nếu như lỗi này là ở bạn thì đơn vị cung cấp bảo hiểm sẽ là người trực tiếp bồi thường và hoàn trả số tiền của bạn cho hãng máy bay.
Nếu như chuyến bay gặp phải tình trạng bị chậm hoặc bị trì hoãn một thời gian thì bảo hiểm sẽ là người cung cấp toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình chờ chuyến bay. Không dừng lại ở đấy, nếu như bạn gặp phải các sự cố về tai nạn hoặc phát bệnh trong quá trình di chuyển trên máy bay, bảo hiểm cũng sẽ chịu toàn bộ chi phí cho khách hàng.
 

bao-hiem-hang-khong-la-gi

2. Vai trò của bảo hiểm hàng không đối với hàng hóa 

Vai trò đối với hàng hóa của bảo hiểm hàng không là gì? Được biết hàng hóa khi vận chuyển bằng đường hàng không nếu xảy ra hư hỏng hoặc thất lạc thì rất khó để chứng minh đây là lỗi của ai. Do đó để bảo đảm được an toàn hàng hóa cũng như bồi thường nếu có sự cố xảy ra thì bảo hiểm hàng không đối với hàng hóa vô cùng quan trọng. 
Nó sẽ bồi thường hoàn toàn giá trị mất mát và thiệt hại của hàng hóa hoặc đền bù đơn hàng ký gửi. Có nên mua bảo hiểm hàng không cho hàng hóa hay không? Có thể thấy việc mua bảo hiểm hàng hóa là cần thiết khi đi hàng không, đặc biệt là những món hàng có giá trị lớn để đảm bảo an toàn. 

III. Phân loại bảo hiểm hàng không

Đối tượng bảo vệ của bảo hiểm hàng không là gì? Dựa theo thông tin mà chúng tôi cung cấp thì đối tượng bảo vệ của dạng bảo hiểm này bao gồm cả con người và hàng hóa. Dưới đây sẽ là phân phân loại bảo hiểm hàng không phổ biến trên thị trường:

  • Bảo hiểm vật chất: Đây là một trong những dạng bảo hiểm hàng không nhằm bảo vệ các tài sản về vật chất trên máy bay như thân máy bay, các phụ tùng và trang thiết bị của nó.

  • Bảo hiểm trách nhiệm: Là một trong những sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dành riêng cho trách nhiệm của người chủ sân bay, người chịu trách nhiệm điều hành, pháp lý, rủi ro,,,, của máy bay.

  • Bảo hiểm tai nạn đối với các nhân viên trong tổ bay.

  • Bảo hiểm đối với các hành khách trên máy bay.

  • Bảo hiểm dành cho máy bay khi mất khả năng sử dụng.

bao-hiem-hang-khong-la-gi 

IV. Quyền và lợi ích của bảo hiểm hàng không

Để trả lời cho bạn câu hỏi có nên mua bảo hiểm hàng không hay không, dưới  đây chúng tôi sẽ nêu rõ quyền và lợi ích của bảo hiểm hàng không để mọi người có thể nắm rõ:

1. Đối với hàng hóa

Quyền và lợi ích đối với hàng hóa của bảo hiểm hàng không là gì? Lợi ích đầu tiên của việc sử dụng bảo hiểm hàng không khi vận chuyển hàng hóa đó chính là giúp cho người mua hoặc người bán có thể an tâm hơn. Nếu trong quá trình vận chuyển hàng hóa có bị thất lạc,  hư hỏng thì sẽ có bảo hiểm hỗ trợ giá trị hàng hóa, đặc biệt là những loại hàng hóa dễ hỏng và có giá trị lớn. 
Với dạng bảo hiểm này bạn chỉ cần có đầy đủ các chứng minh lỗi khi hàng hóa thuộc về những điều kiện bảo hiểm trong hợp đồng. Chắc chắn bạn sẽ không bị thiệt hại khi sự cố xảy đến.
 

bao-hiem-hang-khong-la-gi

2. Đối với hành khách

Ngoài lợi ích đối với hàng hóa thì lợi ích đối với khách hàng khi mua bảo hiểm hàng không là gì cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là một số lợi ích của dịch vụ này đối với khách hàng:

  • Nếu như chuyến bay bị hủy mà nguyên nhân đến từ bạn thì bạn sẽ được bên bảo hiểm đền bù một số tiền tương ứng.

  • Nếu Chuyến bay bạn mua bị chậm hoặc bị trì hoãn tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình đợi chuyến bay sẽ được bảo hiểm chi trả.

  • Nếu trong quá trình bay bạn gặp bất cứ sự cố gì liên quan đến sức khỏe thì bảo hiểm sẽ là người đứng ra chi trả cho tất cả các dịch vụ y tế.

  • Khách hàng khi đi cùng hành lý nếu như hành lý bị hư hỏng hoặc bị mất thì bảo hiểm sẽ đứng ra bồi thường.  

 bao-hiem-hang-khong-la-gi

V. Những quy định hiện hành về bảo hiểm hàng không

Tất cả các dịch vụ bảo hiểm trong lĩnh vực hàng không khi doanh nghiệp cung cấp đều phải dựa theo các quy định về pháp luật. Đây sẽ là những giải đáp về quy định hiện hành về bảo hiểm hàng không là gì:
Bảo hiểm vận chuyển hàng không sẽ là đơn vị chi trả cho các khoản bồi thường khi xảy ra các sự kiện thuộc phạm vi bên trong bảo hiểm. Nó cũng đứng ra chịu hoàn toàn chi phí và các thiệt hại về tài sản của các bên thứ ba trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Ngoài ra bảo hiểm hàng không còn thực hiện các thanh toán liên quan đến chi phí y tế, dành cho những nhân viên phục vụ trên máy bay như phi công, tiếp viên hàng không khi gặp tai nạn. Số tiền thanh toán sẽ sẽ được đưa ra đảm bảo về hạn mức trách nhiệm và các điều khoản ghi trong bảo hiểm.
 

bao-hiem-hang-khong-la-gi

VI. Những loại phí trong bảo hiểm hàng không

Những loại phí trong bảo hiểm hàng không là gì?

  • Phí bảo hiểm vật chất: Là dạng phí bảo hiểm dành cho các bộ phận trên máy bay như thân máy bay, các phụ tùng, trang thiết bị, tài sản được lắp đặt trên máy bay.

  • Phí bảo hiểm trách nhiệm: Đây là loại phí bảo hiểm bao gồm trách nhiệm pháp lý, phí bảo hiểm mức trách nhiệm đối với những rủi ro như chiến tranh, mất cắp, bảo hiểm trách nhiệm của chủ sân bay, người điều hành sân bay máy bay trong chuyến bay.

  • Các loại phí khác như: Ngoài hai loại phí chính trên thì bảo hiểm hàng không còn bao gồm các loại phí như bảo hiểm tai nạn cho nhân viên tổ bay, bảo hiểm khả năng mấy sử dụng máy bay.

Bài viết này của INTERONE LOGISTICS đã giới thiệu cho bạn các thông tin bảo hiểm hàng không là gì và những thông tin liên quan đến nó. Còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ bảo hiểm này, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 024.7305.0668 để được giải đáp

 

Tags

Khách hàng tiêu biểu

KH2
KH3
KH4
KH5
KH6
KH7
KH8